Nhãn

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG CANADA: DIGITAL DOLLAR ĐÃ QUA GIAI ĐOẠN THỬ NGHIỆM

Giám đốc Ngân hàng Trung ương Canada cho biết, việc thử nghiệm sáng kiến về đồng tiền kỹ thuật số của nước này đã qua giai đoạn thử nghiệm.


Trong một cuộc phỏng vấn với reuters hôm thứ 5 vừa rồi, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada - Tiff Macklem cho biết họ đang hợp tác với các nước nhóm G7 về kế hoạch phát triển CBDC.

Ông nói rằng, dự án đồng tiền kỹ thuật số của họ đã vượt xa các giai đoạn kiểm nghiệm và tiến gần hơn đến việc sẵn sàng ra mắt. Tuy nhiên ông cũng hạ thấp kỳ vọng khi cho rằng nó chưa cần thiết ngay bây giờ.

Tuy vậy, Tiff Macklem cũng lo ngại về việc họ có thể sẽ trở thành quốc gia đi sau trong lĩnh vực này so với các quốc gia khác. Ông cũng nói thêm rằng Ngân hàng Trương ương Canada muốn đảm bảo sẵn sàng cho việc phát hành CBDC, nếu như họ chọn đi theo hướng đó.

"Nếu có một quốc gia nào đó phát hành CBDC, mà chúng tôi không có, điều đó chắc chắn sẽ tạo ra một số vấn đề. Chúng tôi chắc chắn không muốn bị làm bất ngờ bởi quốc gia nào đó". Ông thêm rằng, các thành viên G7 nên chia sẻ thông tin cũng như các kế hoạch thời gian về CBDC của họ.

Một số quốc gia không nằm trong nhóm G7 đã dẫn đầu trong việc kỹ thuật số hóa đồng tiền của họ. Trung Quốc đã tiến hành rộng rãi các thử nghiệm về đồng Yuan trên phạm vi cộng đồng, điều này báo hiệu rằng việc phát hành và đưa vào sử dụng chính thức sẽ không còn xa nữa. Bahamas đã trở thành nước đầu tiên đưa CBDC vào lưu hành trong tháng này, đồng "Dollar cát" (Sand Dollar) sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận tài chính cho các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ.

Macklen cho biết một chiến lược "phối hợp toàn cầu" của các quốc gia thành viên là cần thiết để các đồng tiền kỹ thuật số không được sử dụng cho các hoạt động phi pháp.

Nguồn: Bank of Canada Governor Says Digital Dollar Project Moving Past Trial Stage


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét