Nhãn

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

TRUNG QUỐC MỞ RỘNG ỨNG DỤNG BLOCKCHAIN

Các nhà chức trách thành phố Thành Đô, Trung Quốc có kế hoạch áp dụng công nghệ Blockchain cho nhiều lĩnh vực như: Quản lý đô thị, trao đổi thương mại, sản xuất thông minh và nông nghiệp.

Trong hội chợ Khởi nghiệp và đổi mới toàn cầu Thành Đô năm 2020 - Hội chợ triển lãm công nghiệp Blockchain đầu tiên của thành phố. Lu Tiecheng - Bí thư ủy ban kinh tế mới Thành Đô đã giới thiệu "Kế hoạch ứng dụng công nghệ Blockchain".

Theo đó, kế hoạch này sẽ áp dụng các ứng dụng của công nghệ Blockchain vào nhiều các lĩnh vực quản lý khác nhau như: Giáo dục, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và sở hữu trí tuệ. Các nhà chức trách kỳ vọng sẽ hình thành 2 đến 3 khu vực phát triển cụm Blockchain như một phần của kế hoạch này trong vòng 2 năm tới.

Kế hoạch cũng đề cập đến các lợi ích của Blockchain liên quan đến việc tuân thủ luật pháp, trong đó nêu rõ rằng các nhà chức trách kỳ vọng việc tăng cường thu thập dữ liệu và thúc đẩy "quản lý thống nhất, phòng ngừa rủi ro và kiểm soát" các hoạt động quản lý đô thị.

Lu phát biểu rằng ứng dụng Blockchain cũng có thể được áp dụng vào lĩnh vực y tế. Ông gợi ý rằng công nghệ phân tán có thể được sử dụng cho hồ sơ y tế điện tử, lưu hành đơn thuốc điện tử, xác minh nguyên liệu, truy xuất nguồn gốc vắc xin và các mục đích chia sẻ dữ liệu y tế.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Paper, Wu Zhongze - cựu thứ trưởng bộ khoa học và công nghệ Trung Quốc cho biết, 'không có sự khác biệt về vị thế của Trung Quốc cũng như các nền kinh tế hàng đầu như Hoa Kỳ, EU' khi xét trên khía cạnh phát triển hệ sinh thái dựa trên nền tảng Blockchain.

Điều này cho thấy có vẻ như Trung Quốc đã thực sự tiến những bước xa, nghiêm túc và rõ ràng trong cuộc chạy đua ứng dụng công nghệ mới vào tiến trình phát triển của họ.

Nguồn: Chinese city seeks to power urban governance and more using blockchain tech

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét