Nhãn

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

LÊN THUYỀN, CHUẨN BỊ CHO CON SÓNG LỚN???


Không phải "có vẻ như" nữa, mà sự thực là Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số nói chung đã chính thức bước vào một giai đoạn phát triển và bùng nổ mới.

Hãy cũng nhớ lại cách đây chỉ khoảng 3 năm thôi, trong giai đoạn bullrun suốt năm 2017 và đỉnh điểm là những tháng cuối năm 2017 và những ngày đầu năm 2018. Sự tăng giá quá ngoạn mục của các loại tiền kỹ thuật số đã thu hút được sự quan tâm của hầu hết tất cả mọi người. Các nhà đầu từ truyền thống bàn tán về nó, các tổ chức tài chính, ngân hàng để mắt đến nó. Khi đó không phải bởi vì công nghệ, những ứng dụng đằng sau tiền kỹ thuật số, mà bởi vì tỷ suất lợi nhuận siêu to khổng lồ mà nó mang lại.

Và rồi truyền thông bắt đầu lên tiếng, vùi dập không thương tiếc như cách mà nó đã làm đối với tiền kỹ thuật số những năm trước đó.

Nhưng hiện tại là năm 2020, và mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh chỉ trong vòng 3 năm. Khi mà trước đó Bitcoin, tiền kỹ thuật số được coi là những công cụ lừa đảo, dành cho các hoạt động phi pháp và sẽ chẳng-có-ai-công-nhận-và-sử-dụng. Thì bây giờ, hàng loạt các chính phủ trên khắp thế giới đang gấp rút đưa ra các khung quy định pháp lý, điều luật, giấy phép liên quan đến các hoạt động của tiền điện tử - Để đưa chúng thành một thứ hợp pháp.


Các tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, các nhà ngân hàng cũng bắt đầu thực hiện những bước đi đầu tiên của mình. 
JPMorgan Chase & Co tạo ra JPM Coin đầu năm 2019 sau khi chính vị CEO của ngân hàng này chỉ trích tiền kỹ thuật số chỉ là trò lừa đảo.
Tháng trước là MicroStratery đã dành tới hơn 400 triệu Đô la mua Bitcoin, và chỉ cách đây vài ngày thôi là Square - với hơn 50 triệu Đô la rót vào Bitcoin.


Tyler Winklevoss - Nhà sáng lập sàn giao dịch Gemini - Tỷ phú Bitcoin đã nhận định rằng, việc tham gia vào thị trường Bitcoin của MicroStrategy và Square chỉ là sự bắt đầu của một "Con sóng thần" khi mà dòng tiền của các tổ chức tài chính bắt đầu đổ vào Bitcoin. Ông tin rằng sẽ có thêm các nhà đầu tư là các tổ chức tài chính, quỹ mạo hiểm, quỹ đầu tư... tiếp bước MicroStrategy và Square để tham gia vào thị trường này.

Tương lai đang sáng tỏ hơn bao giờ hết đối với Bitcoin và tiền kỹ thuật số. Những ứng dụng thực tiễn đang được đưa vào gần gũi hơn với cuộc sống, những hệ thống luật pháp đang dần hình thành và có hiệu lực, những kẻ chỉ trích trước đây đã bắt đầu 'lên thuyền', những con 'cá lớn' đang bơi đến. 'Con sóng thần' đang dần hình thành và tích lũy năng lượng. 
Như Einstein đã nói: "Không có gì xảy ra cho đến khi có gì đó bắt đầu động đậy" ( Nguyên văn: 'Nothing happens until something moves'). Hãy chuẩn bị cho ngày nó đến, và khi nó xảy ra, nó sẽ rất nhanh và khủng khiếp.

Tác giả: Góc nhìn Crypto

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét