Nhãn

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

TIN TỨC: LẬT KÈO - MICROSTRATEGY MUA 17K BITCOIN


* Đợt tăng giá gần đây của BTC đã khiến những người thù ghét trở nên tin tưởng vào BTC khi CEO của MicroStrategy - Michael Saylor đã bất ngờ mua 17k BTC trong một đêm.

    Chúng ta đều biết tin tức về những nhà đầu tư là triệu phú hay tỉ phú thực hiện các thương vụ thu mua số lượng lớn các loại tiền kĩ thuật số, nhưng câu chuyện về thương vụ thu mua BTC gần đây bởi MicroStrategy ( một công ty lớn niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ - mã CK: MSTR)  không phải một câu chuyện tầm thường. Không phải về giá trị quá lớn của nó mà vì nó là "tiêu đề chính".

    Michael Saylor - Giám đốc điều hành của MicroStrategy và cũng là tác giả của cuốn sách "Làn sóng di động" ( The Mobile Wave). Trước đây ông là một người công khai chỉ trích toàn bộ ý tưởng về tiền kĩ thuật số. Tất nhiên, việc công khai chỉ trích Bitcoin trên trang Twitter cá nhân của ông vài năm trước đã trở thành tin nóng thực sự. Và đúng như vậy, những tuyên bố phê phán được đưa ra bởi một người sở hữu công ty trị giá hàng tỷ Đô la đã dần xuất hiện trên trang nhất của các bản tin tài chính toàn cầu.

    Có vẻ như vị CEO này đã đổi phe - trở thành một người tin tưởng chắc chắn vào Bitcoin, hoặc ít nhất chúng ta có thể an tâm trong tình huống này. Bởi vì một công ty hàng tỷ đô la,niêm yết trên sàn NASDAQ đã thu mua một lượng BTC trị giá lên đến 425 triệu đô la.

    Lần thu mua gần đây nhất chứng kiến vị CEO này phê duyệt lệnh mua 17,000 BTC tương ứng với 175 triệu đô la, bổ sung thêm vào kho dự trữ tiền kĩ thuật số khổng lồ của công ty - cái được miêu tả là "tài khoản tiền kĩ thuật số được "thèm muốn" nhất trên thế giới".

* Câu hỏi đặt ra là - Tại sao lại là lúc này?

    Không ai có câu trả lời chính xác tại sao Saylor lại tham gia vào thị trường BTC vào thời điểm này. Thái độ lạc quan hiện nay của vị CEO khác hoàn toàn so với những bình luận trước đây khi ông ấy phê phán tiền kĩ thuật số chỉ cách đây có vài năm. Saylor tuyên bố: " Thời gian của BTC chỉ còn tính bằng ngày, và cuối cùng nó sẽ trải qua kết cục giống như những trò cờ bạc trực tuyến".

    Saylor đã so sánh Bitcoin với các các trang cá cược thể thao, sòng bạc trực tuyến đã bị đóng cửa hàng loạt trong một hoạt động truy quét quy mô lớn bởi các lực lượng đặc biệt. Ngày đó còn được gọi là " Ngày Thứ Sáu Đen". Vào ngày 15 tháng 4 năm 2011, hoạt động cờ bạc trực tuyến ở Hoa Kỳ đã biến mất. Ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la đã bị xóa sổ theo đúng nghĩa đen chỉ sau một đêm vì các luật tài chính cấp liên bang mới của Hoa Kỳ đã hình sự hóa các hoạt động cờ bạc trực tuyến hoặc ít nhất là các giao dịch tài chính liên quan đến cờ bạc bị nghiêm cấm.
     Mặc dù đây là một hoạt động của Hoa Kỳ, nhưng việc đóng cửa vào "Thứ Sáu Đen" đã có một hiệu ứng dây truyền trên toàn cầu. Nó ảnh hưởng đến những người chơi trực tuyến ở tất cả các châu lục, nhiều người trong số họ đã tự hỏi điều gì đang xảy ra với trang web cờ bạc trực tuyến của họ, nơi giữ số dư tiền mặt của họ.
    Hãy lưu ý rằng tiền kĩ thuật số chưa được nói đến vì ngày "Thứ Sáu Đen" đã diến ra trước khi tiền kĩ thuật số tham gia cùng với các hoạt động cờ bạc trực tuyến.
    Và Michael Saylor đã sai. Các hoạt động cờ bạc trực tuyến này không chỉ tự phục hồi trên phạm vi toàn cầu, mà chúng còn phát triển mạnh hơn với sự tham gia của tiền kĩ thuật số. Hiện nay đã có hơn 1000 sòng bạc sử dụng tiền kĩ thuật số trên toàn thế giới.

* Khả năng phục hổi, duy trì giá và nhu cầu cao đối với BTC có lẽ đã thay đổi suy nghĩ của Michael.

    Có cung chắc chắn sẽ có cầu. Những người có chung ý tưởng sẽ luôn tìm và quy tụ lại với nhau, đây chính xác là lý do tại sao ngành công nghiệp sòng bài trực tuyến lại có thể dễ dàng khôi phục. Đây cũng là lý do tương tự giải thích cho sự "bướng bỉnh" của tiền kĩ thuật số.
    Đối với tiền kĩ thuật số, "Thứ Sáu Đen" không bao giờ xảy đến. Còn đối với sòng bài trực tuyến, nhu cầu đã khôi phục toàn bộ ngành công nghiệp này. Michael Saylor đã nhận ra điểm tương đồng của chúng và đi đến kết luận: cả hai sẽ không biến mất. Và bởi vì luôn có nhu cầu đối với BTC và sòng bài trực tuyến, BTC sẽ được sử dụng trong các sòng bài trực tuyến và rất nhiều các ngành công nghiệp khác. Đó là thời điểm để đầu tư.

    Saylor thừa nhận ông đã quên những gì đã nói khi so sánh tiền kĩ thuật số và sòng bài trực tuyến. Khi mọi người nhắc lại chuyện đó, ông cũng thừa nhận những nhận xét đó là sai lầm và bây giờ ông đã tiến xa hơn khi nói Bitcoin là một sự đầu tư tốt hơn vàng - ngay tại thời điểm BTC đang có sự thể hiện vượt trội hơn so với vàng.

    Hiện nay, những nhu cầu về tiền kĩ thuật số đang lên cao hơn bao giờ hết. Thị trường đã sống sót qua một " Mùa đông hạt nhân" và xuất hiện với triển vọng giá sẽ tăng. Bỏ qua hoặc từ chối đầu tư vào tiền kĩ thuật số sẽ không còn là một lựa chọn nữa. Khi các tòa án liên bang của Hoa Kỳ quy định BTC là một dạng tiền và sự gia tăng các quy định về tiền kĩ thuật số trong luật tài chính của Hoa Kỳ với tin tức gần đây nhất là các ngân hàng Hoa Kỳ hiện có thể cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử cho khách hàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét