Nhãn

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

TIN TỨC: SQUARE MUA 4,700 BITCOIN


Trong một thông báo đưa ra hồi đầu thàng này, Square - Một Công ty dịch vụ tài chính, cho biết họ đã thực hiện mua 4,709 Bitcoin, tương đương khoảng 50 triệu Đô la và chiếm khoảng 1% tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp. Đây là một động thái khá bất thường đối với doanh nghiệp dịch vụ tài chính này.

Thông báo được đưa ra cho biết: " Square tin rằng các loại tiền kỹ thuật số là một công cụ của nền kinh tế, cung cấp một cách thức mới để mọi thành phần tham gia vào hệ thống tiền tệ toàn cầu. Và nó cũng phù hợp với mục đích của công ty".

Giám đốc tài chính của Square - Amrita Ahuaja cho biết: " Chúng tôi tin rằng Bitcoin có tiềm năng trở thành một loại tiền được sử dụng rộng rãi trong tương lai. Bởi vì sự chấp nhận của nó đang được tăng lên, chúng tôi dự định nghiên cứu, học hỏi và tham gia vào thị trường này theo một cách toàn diện và nghiêm túc. Đối với doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm hướng đến một tương lai toàn diện hơn như Square, khoản đầu tư này là một bước trên hành trình đó".

Nhà sáng lập, CEO của Square, cũng là người đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey, là một người ủng hộ tiền kỹ thuật số. Năm 2018 ông cho biết tiền kỹ thuật số sẽ trở thành loại tiền duy nhất của Thế giới. Tuy nhiên quá trình này có thể sẽ kéo dài cả thập kỉ.

Bằng việc sử dụng Bitcoin hoặc một loại tiền kỹ thuật số khác như một loại tiền tệ toàn cầu sẽ làm giảm các rào cản cho các công ty thanh toán của ông để tham gia vào một thị trường mới.

Bitcoin được biết đến với tính không ổn định giá trong suốt 11 năm tồn tại, cùng với đo là chi phí giao dịch cao đã khiến cho nó không thể dùng như một phương thức trong các thanh toán hàng ngày. Thay vào đó, một số người ủng hộ cho rằng Bitcoin là nơi lưu trữ giá trị hoặc "vàng điện tử" (Digital Gold). Việc sử dụng Bitcoin như một sự phòng hộ toàn cầu có vẻ như không thể đạt được khi trong năm 2018 giá của Bitcoin đã giảm tới 73%. Tuy nhiên, một số người cho rằng sự tăng giá trở lại của Bitcoin trong năm 2019 và 2020 giống như một sự phòng hộ, chống lại ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, và bây giờ là đại dịch vi-rút Corona.

Square đã cho phép các khách hàng của họ mua Bitcoin thông qua ứng dụng Cash App từ năm 2018.

Nhà đầu tư công nghệ Chamath Palihapitiya nói với CNBC rằng Quỹ Social Capital của ông ấy sử dụng Bitcoin như một biện pháp phòng hộ, chiếm 1% trong danh mục đầu tư của Quỹ. Ông cũng nói thêm: "Đây là một công cụ chúng tôi sử dụng như một sự phòng hộ. Tôi không nghĩ đây là thứ mà bạn nên giao dịch dựa trên những biến động giá đã thấy, ít nhất theo quan điểm của tôi, khi càng nhiều người quan sát và tập trung vào nó, thì nó sẽ càng làm bạn thất bại và thua cuộc. Bạn nên mua nó, giữ nó, cất nó đi và hy vọng bạn sẽ không bao giờ cần đến nó".

Thông tin thêm về Square Inc: Thành lập tháng 2 năm 2009, trụ sở tại California, Mỹ. Là công ty cung cấp các dịch vụ tài chính, thanh toán qua điện thoại. Số nhân viên: hơn 3,800 người. Tổng tài sản: hơn 4,55 tỷ Đô la, niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York tháng 11 năm 2015.

Nguồn: https://www.cnbc.com/2020/10/08/square-buys-50-million-in-bitcoin-says-cryptocurrency-aligns-with-companys-purpose.html

https://en.wikipedia.org/wiki/Square,_Inc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét