Nhãn

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

TIN TỨC: ỨNG DỤNG BLOCKCHAIN VÀO SÀN GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN Ở TRUNG QUỐC


Trong hai ngày qua, có hai tin tức liên quan đến việc Trung Quốc sử dụng công nghệ Blockchain cho các sàn giao dịch chứng khóa. Đầu tiên là Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải áp dụng thí điểm công nghệ Blockchain. Thứ hai là khơi động hệ thống lưu ký Blockchain cho thị trường chứng khoán khu vực Bắc Kinh. Giải pháp Blockchain ở đây được dùng cho việc đăng ký và chuyển nhượng trực tuyến cho các chứng khoán chưa được niêm yết.

Ứng dụng Blockchain ở sàn chứng khoán Thượng Hải.

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã nhận được sự cho phép của Ủy ban điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) trong việc đưa vào thí điểm công nghệ Blockchain. Một phần quan trọng trong vai trò của nó là tích hợp với các hệ thống giám sát. Với việc đưa vào thí điểm công nghệ mới này, họ hy vọng sẽ cắt giảm thời gian các quy trình kinh doanh, điều tiết và hạ thấp các chi phí. Nó cũng giúp  cải thiện tính minh bạch, đổi mới hệ thống quản lý tín dụng cho thị trường vốn.

Xét về khía cạnh tiến độ, việc thí điểm này đã được tiến hành một cách hợp lý. Nó có tất cả các dữ liệu trên chuỗi cho các doanh nghiệp, các đơn vị trung gian và nhà đầu tư. Những ứng dụng hiện tại bao gồm việc niêm yết, kí gửi, giao dịch, quản lý nguồn vốn và sự minh bạch.

Dường như có một mong muốn sử dụng hệ thống này như một khuôn mẫu cho việc hỗ trợ quản lý đối với toàn bộ 34 sàn giao dịch chứng khoán khác và có khả năng tập trung hóa chúng. Từ một góc nhìn khác thực tế hơn, chúng ta có thể hình dung từ góc độ người quản lý, trong tương lai hệ thống này sẽ cho phép những người điều tiết thị trường có thể xem toàn bộ danh mục của các nhà đầu tư và liệu thu nhập ròng của họ có tương ứng với việc nộp thuế hay không.

Sàn giao dịch Thượng Hải sử dụng nền tảng WuTong Blockchain - được coi là một trong những giao thức Blockchain đầu tiên của Trung Quốc. Blockchain mã nguồn mở này được phát triển bởi Viện nghiên cứu Blockchain Đồng Tế - Một liên minh giữa chính quyền Tô Châu và trường Đại học Đồng Tế. Nền tảng Blockchain này có một số đối tác tên tuổi như BaoSteel, COSCO Shipping, UnionPay. Đây có thể được xem là câu trả lời của Trung Quốc đối với VISA và Mastercard.

Nguồn: https://www.ledgerinsights.com/chins-stock-exchange-progress-blockchain-shanghai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét