Nhãn

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

TIN TỨC: HƠN 32,000 BITCOIN ĐƯỢC RÚT KHỎI SÀN BITMEX

Hơn 32,000 Bitcoin trị giá khoảng 335 triệu Đô la đã được rút ra khỏi sàn giao dịch BitMex trong vòng chưa đầy 24 giờ, sau khi chính phủ buộc tội chủ sở hữu của sàn giao dịch phái sinh này.

Dữ liệu được đưa ra bởi Phillip Gradwell - Giám đốc kinh tế học của công ty phân tích Blockchain Chainalysis. Ông cũng cho biết việc rút ra một lượng lớn Bitcoin như vậy đã tăng tính thanh khoản của thị trường Bitcoin lên khoảng 25%.

Số Bitcoin này được chuyển sang sàn giao dịch Gemini và các sàn giao dịch khác, một số được chuyển về ví cá nhân. Ông cũng cho rằng việc rút ra Bitcoin này sẽ còn tăng lên.

Hành động rút ra quy mô lớn này xảy ra sau khi Ủy ban giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và Bộ Tư pháp Mỹ đệ đơn cáo buộc chủ sở hữu BitMex, bao gồm cả người đồng sáng lập, giám đốc điều hành Arthur Hayes, vì hành vi điều hành sàn giao dịch bất hợp pháp và vi phạm luật pháp. Giám đốc điều hành kỹ thuật (CTO) Samuel Reed của BitMex đã bị bắt giữ.

Người điều hành của BitMex đã lên kế hoạch để kháng cáo. Người phát ngôn của Công ty giao dịch toàn cầu HDR - Công ty mẹ của BitMex cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với hành động mạnh tay đưa ra các cáo buộc này của chính phủ Mỹ, và chúng tôi sẽ kháng cáo những cáo buộc này".

BitMex hiện vẫn còn nắm giữ khoảng 135,000 đến 170,000 Bitcoin, điều đó có nghĩa là vẫn còn người chơi ở lại, ít nhất là đến bây giờ. Lãi suất mở của sàn và các hợp đồng phái sinh chưa thanh toán cũng không giảm nhiều.

Lãi suất mở của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin đã giảm khoảng 16%, tương đương 119 triệu Đô la. Đối với các hợp đồng Ethereum, mức giảm là 30%, tương đương khoảng 60 triệu Đô la, tổng giá trị của các hợp đồng ETH này còn lại khoảng 103 triệu Đô la.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét